Một nửa giấc ngủ trưa

Chú Nam, hồi vài tháng trước, trong một cuộc gọi điện về nhà của mình, bảo rằng 2 năm học rồi sẽ qua nhanh “như một giấc ngủ trưa”.

Nếu nghĩ như vậy, thì bây giờ mình đã đi được một nửa giấc ngủ trưa.

Tầm gần 3 tuần nữa thôi, thi xong môn cuối cùng là năm học đầu tiên chính thức kết thúc. Còn hôm kia là buổi học cuối cùng ở Aarhus này, môn MJR, vẫn ngủ gật trong giờ như mọi khi và bức hình của buổi học cuối cùng vẫn thiếu mình. Mọi thứ vẫn như cách đây 4 năm trước. Ngày hôm qua là kỉ niệm 4 năm ngày học cuối cùng ở IR, tấm hình đen trắng cắt ra từ clip, được FB nhắc lại. Một sự trùng hợp kì lạ. Cho một tháng 5 lúc nào cũng nhiều kỉ niệm.

580262_10151586701648397_1617945958_n

Chẳng ngờ được, 9 tháng đã qua, thấm thoát. Khi mình còn chưa cảm giác hoàn toàn biết hết về thành phố này, về những con người ở đây, về đất nước này thì lại sắp phải rời đi. Rồi lại phải bắt đầu cuộc sống mới ở một thành phố khác, ít nhất là trong gần 1 năm nữa.

Cảm giác không đầy đủ này, vì thời gian không đủ hay vì người ta đã phí bao nhiêu thời gian ở đây? Thay vì ra ngoài và khám phá lại ở nhà và gặm nhấm những ngày một mình?

And we say goodbye again, when the summer comes.

Leave a Reply

